Pokemon Prism - Game pokemon do Fan tự làm cực hấp dẫn


Pokemon Prism chỉ còn cách ngày ra mắt vài ngày thì bất ngờ bị hủy bỏ vì sự can thiệp từ phía Nintendo.

Pokemon là một trong những series game bai doi thuong nổi tiếng nhất làng giải trí điện tử ngày nay, thể hiện qua hàng chục phiên bản game chính thức lẫn rất nhiều dự án tự phát được cộng đồng xây dựng. Đây là một cách để game thủ bày tỏ sự yêu mến của mình với dòng game nhập vai lâu năm này, nhưng về phía Nintendo thì hãng phát hành Nhật Bản xem ra không có cùng quan điểm, bởi cứ mỗi khi một tựa game Pokemon fan made nào bắt đầu nhận được sự chú ý từ game thủ, nó lại nhanh chóng bị dập tắt không thương tiếc.

Sau Pokemon Uranium - một tựa game đầy hứa hẹn với 1,5 triệu lượt tải về chỉ sau thời gian ngắn ra mắt bị buộc phải dừng hoạt động bởi Nintendo, mới đây lại có thêm một dự án nữa trở thành nạn nhân của hãng game rất quyết liệt trong vấn đề bảo vệ sản phẩm trí tuệ này, đó là Pokemon Prism.




Pokemon Prism cũng là một dự án Pokemon fan made từng nhận được rất nhiều sự quan tâm khi xuất hiện trên Twitch.

Pokemon Prism là một bản tai xiu online khá thú vị của phiên bản Pokemon Crystal (ra mắt năm 2001 dành cho máy Game Boy Color), cập nhật thêm nhiều tính năng mới như gameplay 60 FPS/s, một khu vực và cốt truyện hoàn toàn mới... Nhiều game thủ đã rất háo hức chờ đến ngày ra mắt chính thức của Pokemon Prism vào dịp lễ Giáng Sinh năm nay, tuy nhiên khi chỉ còn vài ngày là đến "giờ G", Nintendo đã can thiệp và buộc tác giả của trò chơi phải hủy bỏ nó cũng như không được nhúng tay vào bất kì dự án liên quan tới Pokemon nào khác.

Trong một thông báo trên Twitter vào ngày hôm nay, Koolboyman - tác giả của Pokemon Prism chia sẻ đầy tiếc nuối: "Xin lỗi tất cả mọi người, nhưng Pokemon Prism sẽ không được tiếp tục nữa. Cảm ơn các bạn vì đã ủng hộ trong thời gian qua. " Trước đây, Koolboyman cũng từng tiết lộ rằng anh cùng một nhóm bạn đã mất tới 8 năm để xây dựng Pokemon Prism. Chỉ mới tưởng tượng thôi chúng ta cũng có thể cảm nhận được sự đắng cay mà họ phải nhận khi bị buộc phải từ bỏ đứa con tinh thần khi mà nó chỉ còn vài ngày nữa sẽ ra mắt.





Về phía cộng đồng thì không ngạc nhiên khi nhiều game thủ tỏ vẻ thất vọng và hướng sự căm phẫn về phía Nintendo. Tuy nhiên trong những trường hợp như thế này cũng khó mà trách được họ bởi Koolboyman đã sử dụng tên thương hiệu Pokemon hoàn toàn trái phép. Nếu như anh dùng một cái tên khác để đặt cho tựa game của mình thì có thể đã không bị Nintendo để mắt tới.

Ngoài Pokemon Prism ra còn 1 số game bài đổi thưởng hấp dẫn khác như game tá lả, game tiến lên miền nam, game xóc đĩa online, sam loc online... tất cả đều có trên baimoc.com
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!
Share on Google Plus

About helloo World

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét